BẠN CÓ BIẾT ĐƯỜNG TÀN PHÁ CƠ THỂ ĐẾN MỨC NÀO KHÔNG?

No Comments
Ăn đường làm hư răng, béo phì và nhanh lão hóa là điều ai cũng biết. Nhưng còn rất nhiều sự thật đáng sợ khác về đường thì không phải ai cũng rõ.

Mới đây, công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tại Mỹ đã đưa ra bằng chứng thuyết phục về sức tàn phá ghê gớm của đường ăn đối với gan, thận và hệ miễn dịch. Sau đây chúng xin cung cấp các tác hại do đường gây ra đối với cơ thể chúng ta.

bạn có biết đường tàn phá cơ thể đến mức nào không?

Tác hại của đường đối với sưc khỏe:

- Hấp thụ nhiều đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dần dần làm mất cân bằng đường huyết, gây ra bệnh đái tháo đường.

- Lượng đường ngày một cao trong cơ thể sẽ khiến bạn mệt mỏi, bất an, hay lo lắng, căng thẳng thậm chí là như gây rối tâm trạng do những tác động của nó lên chất truyền dẫn thần kinh. Ngoài ra ăn quá nhiều có thể làm bạn suy giảm trí nhớ và hạn chế trí tuệ.

- Đường kết hợp với các vi khuẩn có sẵn trong miệng sẽ mức axit tự nhiên tăng cao, lượng axit này gây hỏng, phá hủy men răng.

- Lượng đường trong máu quá nhiều sẽ khiến chúng bám dính vào các collagen, biến chúng trở nên giòn, dễ gãy vỡ chứ không còn sự dẻo dai, đàn hồi như ban đầu.Khi đó da sẽ bị nhăn nheo, chảy xệ, to lỗ chân lông và sinh ra mụn… Vì thế muốn níu kéo tuổi xuân hãy phòng chống lão hóa da bằng cách hạn chế tiêu thụ đường. Nếu thèm ngọt hoặc muốn bổ sung năng lượng cho cơ thể, bạn có thể dùng một số loại trái cây có vị ngọt ví dụ như kiwi, dâu tây, nho, táo… vừa thỏa cơn them vừa giúp giảm cân và bổ sung nguồn chất chống oxy hóa.

- Hàm lượng đường trong máu quá nhiều sẽ khiến mao mạch bị bo hẹp dẫn tới lượng máu lưu thông suy giảm đáng kể. Khi đó các cơ quan sẽ cảm thấy “ them máu”, làm tăng áp lực truyền gây ra tình trạng cao huyết áp. Ngoài ra, càng nhiều đường thì nguy cơ tăng cholesterol càng cao.

bạn có biết đường tàn phá cơ thể đến mức nào không?

- Quá nhiều công việc một ngày lại thêm áp lực xử lý đường thừa khiến lá gan xử lý chậm chạp và phải biến fructose thành mỡ, gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ và tăng lượng mỡ trong cơ thể dẫn đến béo phì.

- Môt khi đường làm cho bạn bị béo phì hoặc đái tháo đường thì thận cũng phải gánh hậu quả nặng nề ( bệnh suy thận). Từ đó nó không thể nào lọc hết chất thải, chất độc ra khỏi máu.

- Hiện tượng chứng bụng, tiêu hóa kém, kích ứng ruột là hậu quả của việc bạn ăn quá nhiều đường.

Kết luận:

Mặc dù ăn nhiều đường là vô cùng hại cho cơ thể những điều đó không đồng nghĩa rằng bạn có thể đem đường ra đổ lỗi cho mọi nguyên nhân bệnh tật của mình.Điều đúng đắn là bạn nên cân nhắc lượng đường có thể dùng hàng ngày vì nếu biết dùng đúng cách, đường lại mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Lượng đường mà chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cho mỗi người là 30g/ ngày.

0 nhận xét

Đăng nhận xét