GIÁ ĐỖ - THUỐC QUÝ TRONG NHÀ

No Comments
Giá đỗ thì đã quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng í tai biết rằng, thực phẩm này lành tính này  mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bản thân đậu xanh khi chưa mọc mầm có hàm lượng dinh dưỡng vào hàng “giàu có”. Mỗi 100g đậu xanh có chứa 4.7 g chất xơ, 23.4g chất đạm, 12.4ml nước, 2.4g chất béo, 53.1g đường bột, vitamin A, nhóm B (B1, B2), C, PP canxi, phosphor, sắt…

giá đỗ thuốc gúy trong nhà

Sauk hi hạt đậu được nảy mầm thành giá đổ, hàm lượng dinh dưỡng bây giờ chuyển sang hàng “siêu giàu có”. Mặc dù hàm lượng đường, chất béo giảm xuốn nhưng nhóm vitamin, khoáng chất lại tăng gấp nhiều lần như vitamin 01.3 mg B1, B2, B6 ( 0.09mg) 0,75mg vitamin PP, 10mg vitamin C, 15-25 mg vitamin E, Folic acid, vitamin K. Đặc biệt giã đỗ còn sản sinh thêm nhiều hoạt chất sinh học mà đậu xanh không có như enzyme, antioxidants ( chống oxy hóa), xenoestrogen, kích thích hệ miễn dịch.

Tổng hợp những lợi ích sức khỏe mà giá đỗ mang lại:

- Giá đỗ rất giàu dưỡng chất nhưng hàm lượng đạm, đường và chất béo thấp sẽ cơ thể dễ dàng tiêu thụ chất xơ và giảm thiểu lượng calo. Ngoài ra thành phần đường bột sau khi được hấp thụ vào cơ thể lại chuyển thành fiber ( chất xơ) giúp cải thiện hoạt động nhu động ruột, hạn chế hiện tượng đầy bụng, khó tiêu hay táo bón.

- Loại thực phẩm này chứa một lượng khá cao estrogen. Theo khảo sát tại Nhật, phụ nữ Kyodo thường xuyên dùng giá đỗ nên họ ít bị rối loạn kinh nguyện và thời gian mãn kinh chậm hơn so với các vùng khác. Ngoài ra cách tăng cường sinh lý nữ bằng giá đỗ không những giúp khắc phục trục trặc, mà còn tăng “ham muốn yêu đương” giúp đã là tuổi xế chiều.

- Các nhóm vitamin đa dạng với hàm lượng cao giúp giá đỗ có thê công dụng giải độc tuyệt vời. Cụ thể các vitamin của thực phẩm nảy mầm này giúp loại bỏ các gốc tự do, góp phần giải độc ( loại bỏ tác nhân có độc tố) từ ngoài vào trong kể cả thạch tín. 

giá đỗ thuốc gúy trong nhà

Giá đỗ được biết đến như một dạng thực phẩm chức năng hay “ vị thuốc” chữa bệnh:

- Giá đỗ có rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất nhưng lại có năng lượng ( calo) thấp nên rất thích hợp cho những ngời ăn kiêng, bệnh nhân điều trị tiểu đường, béo phí.

- Kali có trong giá đỗ giúp ổn định cơ tim và huyết áp vì thế rất choc ho tim mạch.

- Bạn hãy xem giá đỗ như một loại thuốc hay thực phẩm chức năng giải độc gan, bởi hàm lượng choline, vi tamin nhóm B và vitamin C là những hoạt chất vô cùng cần thiết giúp gan tăng cường chức năng giải độc của mình.

- Phòng chống ung thư đại trực tràng bằng giá đỗ là cách mà người Nhật sử dụng từ rất lâu. Trong “cây” nảy mầm này có một lượng lớn chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hạn chế táo bón, đau dạ dày từ đó ngăn ngừa viêm nhiễm hệ thống thành ruột và ngăn chặn nguy cơ xuất hiện ung thư tại đây.

- Hàm lượng cao các xeno-estrogen ( hóc môn nữ ngoại lai) giúp da trở nên mịn màng hơn, đường nét cơ thể cũng mềm mại hơn, chức năng sinh lý cũng mạnh mẽ hơn. 

Những lưu ý khi chọn lựa giá đỗ:

Giá đỗ vốn dĩ rất tốt cho sức khỏe nhưng trong thời buổi lợi nhuận làm mờ mắt, người sản xuất không ngân ngại dùng hóa chất để làm to mập thành phẩm. Vì thế người tiêu dùng nên chọn mua các nhãn hàng uy tín có công bố chất lượng và quy trình rõ ràng. Ngoài ra nếu có thời gian các chị em nội trợ có thể tự làm giá đỗ choc ho mình để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình nhé.


0 nhận xét

Đăng nhận xét