HỌC CÁCH CHUẨN ĐOÁN UNG THƯ VÒM HỌNG CHUẨN NHƯ BÁC SĨ

No Comments
Chuẩn đoán là việc dựa trên các triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng kết hợp cùng kinh nghiệm, kỹ năng và phương tiện để xác định tình trạng và đưa ra hướng xử lý tốt nhất.

Những năm gần đây, K vòm hầu được xếp vào nhóm những hội chứng nguy hiểm và đáng sợ nhất hành tinh. Các dấu hiệu ban đầu của bệnh là rất mờ hồ khiến bệnh nhân chủ quan rồi lượt qua. Khi bệnh nặng hơn với các biểu hiện mờ mắt, đau đầu liên tục… họ mới chịu đi khám thì điều trị thành công cũng như tiên lượng thời gian sống thấp dần.
Học cách chuẩn đoán ung thư vòm họng chuẩn như bác sĩ
Việc phát hiện hay chuẩn đoán căn bệnh này là điều hết sức cần thiết giúp bạn tầm soát chúng. Để làm được điều này việc, đầu tiên mà bạn hay bác sĩ cần có, đó là phải nắm rõ các triệu chứng đặc trưng của bệnh ung thư vòm họng. Tiếp theo nhờ vào kinh nghiệm, kỹ năng và công cụ hỗ trợ các bác sĩ chuẩn đoán chính xác ví trị, mục tiêu, phương pháp điều trị thích hợp cho từng tình trạng và thể chất của mỗi bệnh nhân.

Các phương pháp chuẩn đoán ung thư vòm họng tiên tiến nhất hiện nay:

- Bước 1 là bước kiểm tra vùng đầu, cổ: bác sĩ sẽ quan sát và dùng tay sờ khu vực bên ngoài của vùng cổ họng, hạch cổ. Bước này bạn cũng có thể tự làm như sau: sờ từ dưới cằm, khu xương lưỡi, vùng mô giác trước khí quản. Sau đó sờ đến hõm xương ức và hai bên xương quai hàm. Công việc này giúp xác định đâu là vị trí của hạch đang bị ung thư xâm lấn và ước chừng kích thước của khối u.

- Dùng ống nội soi vòm họng: bước này giúp kiểm tra tình hình xâm lấn của khối u, đồng thời theo dõi tình trạng di căn.

- Kiểm ra hình ảnh, kích thước, vị trí khối u bằng việc chụp Xquang.

Học cách chuẩn đoán ung thư vòm họng chuẩn như bác sĩ

- Để xác định mức độ xâm lấn, các bác sĩ sẽ chụp CT, cộng hưởng tử MIR. Biện pháp này giúp phát hiện một cách toàn diện, từ đó nâng cao hiệu quả và tỷ lệ thành công của phương pháp điều trị.

- Để kiểm tra cổ có hạch hay không, các bác sĩ  có thể dùng phương pháp siêu âm chụp cắt lớp. Cách này cũng có thể áp dụng kiểm tra sau phẩu thuật vì tính chính xác và an toàn – không gây tổn thưởng mà nó mang lại.

Lời khuyên: Bệnh tật là điều cả không ai trong chúng ta muốn có. Vì vậy việc đầu tiên là hãy tầm soát bệnh bằng các thói quen tốt, tìm hiểu triệu chứng, cách phòng chống , phương pháp điều trị. Điều này giúp nâng cao xác suất thành công, kéo dài thời gian sống đấy nhé.

0 nhận xét

Đăng nhận xét