NHỮNG TRIỆU CHỨNG UNG THƯ VÒM HỌNG ĐẶC TRƯNG

2 comments
Triệu chứng ung thư vòm họng rất khó nhận biết, vì vậy chúng ta cần tìm hiểu để phát hiện sớm trước khi chúng chuyển qua giai đoạn biến chứng nguy hiểm.

Liên tiếp các ca phát hiện, sự ra đi của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng đã cảnh báo về triệu chứng ung thư vòm họng dễ bị nhẫm lẫn với bệnh thông thường, gây chủ quan khiến bệnh phát triển một cách âm thầm và khi bệnh đã di căn với những biểu hiện rõ hơn thì tất cả đã quá muộn. Vì vậy trong bài viết này xin được gửi đến các bạn những triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng nguy hiểm này ngay từ giai đoạn đầu để chúng ta nhận biết trước bất kỳ sự thay đổi dù nhỏ nào của cơ thể.

Khó nuốt là một trong những triệu chứng ung thư vòm họng gia đoạn đầu

1. Khó nuốt, bề mặt thanh quản khô ráp – triệu chứng ung thư vòm họng dễ bị nhầm lẫn nhất:

- Khi bị đau họng, khó nuốt chúng ta hay liên tưởng đến bệnh viêm họng, nhưng sau khi đọc bài viết này bạn nên tinh ý trong việc phát hiện 2 triệu chứng tưởng chừng giống nhau nhưng lại mang hai căn bện khác nhau này.
- Các tế bào ung thư phát triển một cách nhanh chóng, khiến kích thước ngày một lớn và trở thành khối u. Khi đó chúng phát triển trong cổ họng và làm nghẹt thắt thực quản khiến bạn cảm thấy đau và khó nuốt.
- Bạn cảm thấy cổ bị khô ráp? Cảm giác khó chịu này có vẻ đơn giản như dấu hiệu khơi mào của bệnh viêm họng, nhưng rất có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo triệu chứng ung thư vòm họng giai đoạn đầu đấy nhé.

2. Thay đổi giọng nói, ho kéo dài là một trong những triệu chứng ung thư vòm họng: 

Các khối u phát triển xung quanh các dây thanh âm sẽ khiến giọng nói của bạn bị thay đổi ( khàn giọng, đôi khi vỡ giọng như lúc dậy thì…). Đừng chủ quan, hãy chia sẻ với bác sĩ chuyên khoa về sự thay đổi này để có sự tư vấn và chuẩn đoán cụ thể.

Ho kéo dài sau khi bị khàn cổ là điều bạn cần chú ý. Vòm họng là nơi liên quan mật thiết đến giọng nói, hơi thở. Vì thể khi bạn ho liên tục có thể do vi rút gây các triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng phát triển làm viêm nhiễm, đè thanh,thực quản.

3. Chảy máu cam cũng là triệu chứng ung thư vòm họng dễ bị bỏ qua:

Bạn có biết rằng một trong những triệu chứng sớm nhất của ung thư vòm họng chính là chảy máu cam. Giai đoạn đầu, hiện tưởng này xảy ra thưa thớt khiến bạn nhầm lẫn với các biểu hiện chảy máu do ngoáy mũi mạnh tay, thời tiết khô hanh, viêm mũi… Khi đến giai đoạn cuối tần suất chảy máu cam liên tục ở người bệnh là liên tục.


Chảy máu cam là triệu chứng ung thư vòm họng dễ bị bỏ qua

4. Ù tai, kém nghe, nhức đầu – biểu hiện khôn lường của triệu chứng ung thư vòm họng:

- Ù tai và thính giác kém khi  khối u phát triển di căn sang thực quản gây đè đồng thời gây nghẹt rồi u tai, nghe kém.
- Nhức đầu: xảy ra khi khối u phát triển lên sọ, ảnh hưởng đến não, dây thần kinh gây hiện tượng nhức đầu ( triệu chứng này cũng có thể là của ung thư vòm họng, cũng có thể là do đau dây thần kinh).

5. Biểu hiện nguy hiểm của triệu chứng ung thư vòm họng chính là nổi hạch cổ và hội chứng nội sọ:

- Vùng cổ bị nổi hạch: các khối u xuất hiện ở cổ, khi số lượng càng nhiều, tốc độ càng nhanh thì hạch cứng và không cho cảm giác đau nên khó phát hiện.
-  Mắt bị mờ thậm chí là bị mù, vùng cổ họng bị mất cảm giác, tê liệt miệng, khó nuốt… là biểu hiện của hội chứng nội sọ. Lý do khối u càng to càng có nguy cơ bị vỡ, lan sang các dây thần kinh gây ra hội chứng này.
- Các trệu chứng của bệnh ung thư vòm họng vốn dĩ rất dễ lầm tưởng với các bệnh thông thường. Vì vậy chỉ cần bạn tìm hiểu và quan tâm đến bất kỳ sự thay đổi nào dù là nhỏ của cơ thể, thì tần suất phát hiện và tìm ra phương pháp điều trị ung thư vòm họng trong giai đoạn đầu là rất khả quan.

2 nhận xét

  1. Thuốc điều trị ung thư Leaf papaya  Extract Capsule U.S.A được làm từ chiết xuất lá đu đủ với tỷ lệ 10:01. Ưu điểm lớn nhất của thuốc điều trị ung thư Papaya là chỉ tác động lên các tế bào ung thư làm suy yếu tế bào ung thư, chống sự xâm lấn lên tế bào khỏe mạnh

    Công ty cổ phần XNK BBU

    Địa chỉ: 14/16C7 Hoàng Hoa Thám, Phương 14, Quận Tân Bình

    Điện thoại: 08 6273 3456

    hotline: 0969232969 – Anh Tuấn

    Trả lờiXóa