TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE NHỜ LÁ CÂY CÓ DƯỢC TÍNH TỪ VƯỜN NHÀ

No Comments
Bạn có thể biết trong vườn, ngoài củ quả giàu vitamin và dinh dưỡng, thì nhiều loại lá cây cũng chứa dược tính hỗ trợ bảo vệ sức khỏe và trị bệnh ?

tăng cường sức khỏe nhờ lá cây có dược tính từ vườn nhà

Lá ớt giúp tăng miễn dịch, chống oxy hóa, giảm cholesterol:

- Các hoạt chất phytochemcials, phenolic acids có trong lá ớt không những có khả năng chống oxy hóa, mà còn giúp tăng cường miễn dịch, hạ huyết áp và phòng chống các bệnh tim mạch. Càng nghiên cứu, các nhà khoa học còn tìm thấy rất nhiều công dụng mà lá ớt mang lại cho sức khỏe như giảm cholesterol xấu, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hỏng thức ăn. 

- Cách chống lão hóa da bằng lá ớt là cách làm tùy mới nhưng rất hiệu quả, bởi hàm lượng vitamin C, A có nhiều trong lá của loại cây này được minh chứng giúp làm chậm lão hóa đấy nhé.

- Trong một số trường hợp đau nhức, bạn có thể dùng vài á ớt cùng với xíu dầu oliu đảo đều trên chảo ở nhiệt độ vừa ấm, sau đó lấy ra và đắp vào chỗ sung của khớp hoặc cơ…

- Giống như trái ớt, lá cũng có vị hơi cay và đắng nhưng nấu canh tôm thì rất ngon.

Những công dụng tuyệt vời của lá cà ri:

- Lá cà ri thì quá quen thuộc cho các món ca ri trứ danh, nhưng công dụng dành cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết đâu nhé.

+ Kích thích, cải thiện men tiêu hóa, chữa chứng buồn nôn, ỏi mửa. Cách làm: lá cà ri băm nhuyễn bỏ vào nước sôi, để uống rồi uống.

+ Xử lý tốt các vấn đề ợ nóng, chứng bụng. Cách thực hiện: băm nhuyễn 1 muỗng cà phê lá cà ri cho vào ly nước lạnh cộng thêm một muỗng cà phê mật ong, nước cốt chanh rồi uống.

+Giúp đốt mỡ, giảm cân và hạ cholesterol xấu. Dùng 8 – 10 lá kèm theo trong mỗi bữa ăn.

Lá me giúp giảm ho:

Các tinh dầu có chanh, me, củ gừng giúp làm dịu và ấm đường hô hấp. Như vậy lá me có thể giúp hỗ trợ các cơn ho do cảm mạo.
Lá me, củ gừng và nước cốt chanh chứa nhiều loại tinh dầu quý có dược tính là làm dịu và làm ấm đường hô hấp có thể trị những cơn ho thường do cảm mạo (còn những cơn ho do lao, ho gà, do viêm phổi thì phải dùng thuốc đặc trị).

Mẹo hay từ lá dứa:

Các vitamin, tannin, glycosides, alkaloid có trong lá dứa mang rất nhiều công dụng cho sức khỏe:

- Suy giảm chức năng của dây thần kinh: cắt nhỏ 3 lá dứa cùng 3 chén nước, nấu đến khi còn 2 chén. Một chén uống buổi sáng, chén còn lại uống vào buổi trưa.

- Hỗ trợ trị bệnh thấp khớp: nửa chén dầu dừa cộng 3 lá dứa thái nhỏ. Khi dầu dừa nóng, tắt bếp, khuấy đều đều cho đến khi nguội rồi bôi lên chỗ sưng.

- Trị gàu: nước cốt lá dứa trộn thêm nước lọc thoa vào da đàu, để khô trong một giờ, sau đó tiếp tục thoa lần nữa rồi xả sạch với nước. Làm mỗi ngày đến khi sạch gàu.

tăng cường sức khỏe nhờ lá cây có dược tính từ vườn nhà

Tham khảo cách tăng cường sức khỏe an toàn và tiện lợi bằng thảo dược:

- Bạn lo sợ nguy cơ đối diện với ung thư, lão hóa sớm vì hàng ngày phải tiêu thụ nguồn thực phẩm bẩn? Bạn biết đến các phương pháp bổ sung từ cây cỏ, rau củ có chất chống ung thư, ngừa gốc tự do… nhưng lại không có thời gian và không gian trồng và chăm bón. Có cách nào bảo vệ sức khỏe vừa hiệu quả, an toàn và tiện lợi?

Có bạn nhé, chúng tôi xin giới thiệu bạn đọc dòng thực phẩm chức năng cao cấp – Age Reviver “ made in” từ Úc bởi công ty G&W. Sản phẩm này thuộc dòng Phục hồi sinh lực thế hệ thứ IV với thành phần gồm 15 loại thảo dược quý ( Linh Chi, nhân sâm, bạch quả, hoàng tinh, Đông trùng hạ thảo, dâm dương hoắc, kỷ tử…) có công dụng:

- Hỗ trợ phòng chống, điều trị ung thư;
- Phòng chống, cải thiện các triệu chứng lão hóa;
- Phục hồi chức năng các các cơ quan hư tổn do tác dụng phụ của tân dược
-Tăng cường sức kháng, khả năng miễn dịch từ đó giảm thiểu các bệnh cảm mạo linh tinh
- Hỗ trợ kéo dài tuổi thọ…

0 nhận xét

Đăng nhận xét