ĐỪNG DẠI RƯỚC UNG THƯ VÒM HỌNG VÀO THÂN VỚI TRÒ KISS CAM

No Comments
Trào lưu Kiss Cam rất được các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Tuy nhiên họ lại không biết rằng “thú vui” này tiềm ẩn nguy cơ mắc ung thư vòm họng và các bệnh lây nhiễm khác.

đừng dại rước ung thư vòm họng vào thân vói trò kiss cam

Nguy cơ mặc ung thư vòm họng với thú vui lạ:

- Bạn trẻ HM không thể tin nổi và tai mình khi nghe bác sĩ kết luận cậu bị mắc chứng ung thư vòm họng. Vì sao mình lại mắc phải căn bệnh này - M không thể tìm ra nguyên nhân gây nên. Theo HM cho biết, suốt 2 tuần trước khi đi khám, cậu cảm thấy đau cổ họng, ho có đờm, cảm giác khó nuốt. Dù đã uống thuốc nhưng tình hình không có dấu hiệu thuyên giảm. 

- Lo lắng cho sức khỏe của mình nên M quyết định khi khám bệnh. Bác sĩ cũng cho M biết rằng trong dịch tiết của chàng trai trẻ có vi rút HPV. Thường loại vi rút này chỉ xuất hiện trong các trường hợp mắc bệnh tình dục, ung thư cổ tử cung. Vậy có phải rằng nguyên nhân là do HM có đời sống tình dục phóng khoáng?

- Qua các lần hỏi thăm, M cho biết rằng, vài tháng trước cậu có tham gia trò chơi Kiss Cam. Luật chơi vô cùng đơn giản, chỉ cần cố gắng hôn bạn gái khác càng nhiều thì càng tốt. Trong lần chơi ấy, M ước chừng hôn khoảng 20 – 30 cô gái lạ. Trò chơi đơn giản này có thể giúp bạn tự tin và có thêm nhiều bạn mới trong cộng đồng hơn, nhưng chính nó cũng có thể đem lại những rủi ro không dễ kiểm soát.

- Vi rút HPV là nguyên nhân gây nên chứng ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Bên cạnh con đường lây trường qua quan hệ tình dục, loại vi rút này cũng có thể truyền qua nước bọt.
- HM là một trong rất nhiều ví dụ điển hình giúp giới trẻ rút bài học về sự cẩn thận và ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình.

đừng dại rước ung thư vòm họng vào thân vói trò kiss cam

Những cách phòng chống ung thư vòm họng:

Dù không thể đảm bảo hiệu ứng 100% nhưng những cách phòng chống ung thư vòm họng sau đây sẽ giúp bạn tầm soát căn bệnh chết người này trước khi phải nghe tin không muốn từ bác sĩ:

- Thay đổi thói quen sinh hoạt tích cực hơn: ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước và chăm vận động…

- Bổ sung thực phẩm có chất chống ung thư (bông súp lơ, Đông trùng hạ thảo, nấm Linh Chi… ), hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng phòng chống ung thư như Age Reviver chẳng hạn

- Không thức khuya, nghi ngơi hợp lý
- Hạn chế các món lên men, món khô.
- Hạn chế món nướng, chiên
- Hạn chế các hoạt động liên quan đến tình dục với người lạ mà không có biện pháp bảo vệ.

Ngoài ra bạn đọc có thể xem thêm cách nhận dạng hội chứng này ngay từ những dấu hiệu ban đầu để xử lý kịp thời nhé >> những triệu chứng ung thư vòm họng đặc trưng 

0 nhận xét

Đăng nhận xét