LIÊN TỤC HÍT KHÓI HƯƠNG RẤT DỄ KHIẾN BẠN BỊ UNG THƯ VÒM HỌNG

No Comments
Ung thư vòm họng có thể là căn bệnh lạ đối với nhiều người, nhưng nguyên nhân chính gây nên bệnh lại là những thói quen hàng ngày mà bạn vô tình không biết, hay biết mà vẫn phải thực hiện. Một trong số đó là việc hít mùi khói hương hàng ngày. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

liên tục hít khói hương rất dế khiến bạn bị ung thư vòm họng

Vì sao khói hương gây ung thư vòm họng?

Một cuộc nghiên cứu rất kỹ lưỡng trên gần 15 loại hương khác nhau được sử dụng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của người dân Đài Loan. Khi kết quả nghiên cứu được công bố, ai ai cũng đều hoang mang, cụ thể 12 trong số các loại được kiểm tra cho thấy có chứa chất gây ung thư.

Các phân tích chỉ ra rằng nếu đốt hương liên tục trong vòng 2 phút tại phòng kín thì sẽ có 2,3 – 7,8 triệu phân tử các benzen 6 và butadiene được phóng ra ngoài không khí. Các phân tích hóa học cũng khẳng địn thêm rằng butadiene là chất cực độc có thể dẫn đế ung thư máu. Benzene lại gây tổn thương hệ thần kinh trung ương, mờ mắt, viêm da, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp và khu vực vòm họng.

Các số liệu cụ thể trên có liên quan mật thiết đến nội dung của chủ đề hôm nay. Lý do là bởi mùi hương trong trong nhang thơm, nhang cúng được tạo ra từ hỗn hợp benzene. Hành động đốt nhang của chúng ta sẽ khiến lượng benzene này được giải phóng ra không khí và bay thẳng vào mũi, miệng khi nói và thở. Cũng giống như khói thuốc lá, các khí có benze này bám rất lâu trong thành miệng, bề mặt da, niêm mạc họng. Theo thời gian chúng phá hủy các mô, cơ và sử dụng hồng cầu khu vực quanh đó để duy trì và sinh sôi các gen đột biến.

Ngày xưa, những người sản xuất nhang, hương đã làm cách làm thủ công khi muốn tạo hương đó là sự dụng gỗ hương, bột quế và các hương liệu tự nhiên. Ngày này, chạy theo lợi nhuận và cắt giảm thời gian, người làm nghê ra chợ mua sẵn hóa chất rẻ tiền về trộn chung với đất sét khi làm nhang mà không biết rằng hành động này của họ có thể cướp đi mạng sống của rất nhiều người trong đó có chính họ và người thân của họ.

liên tục hít khói hương rất dế khiến bạn bị ung thư vòm họng

Lời khuyên giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng:

Giống như các thể ung thư khác, triệu chứng ung thư vòm họng thời kỳ đầu rất khó nhận biết. Thêm vào đó những thói quen sinh hoạt hàng ngày càng làm giai tăng nguy cơ mắc bệnh hoặc khiến bệnh trở nặng thêm. Mặc dù khoa học đã và đang tích cực tìm kiếm nguyên và phương pháp điều trị, nhưng phòng vẫn hơn là chống. Hãy bảo vệ sức khỏe bản thân và giai đình trước khi quá muộn, Một trong những việc cần làm đó là hạn chế hít phải hương nhang khói, tránh thắp nhang trong phòng kín, hoặc trong lúc trẻ nhỏ đang ngủ…

0 nhận xét

Đăng nhận xét