MẸO NHẬN DIỆN CÁC DẤU HIỆU CỦA THỜI KỲ MÃN KINH

No Comments
Nhận biết và thấu hiểu nguyên tắc của thời kỳ mãn kinh là chìa khóa giúp chị em đón nhận nó một cách đơn giản cũng như chuẩn bị trước cách xử lý.

Theo tiếng Hy Lạp, mãn kinh chỉ sự kết thúc của chu kỳ kinh nguyệt. Điều này đồng nghĩa với khả năng mang thai bị ngừng lại tại thời điểm này. Độ tuổi từ 45 đến 55 là thời kỳ mãn kinh trung bình đối với phụ nữ. Tuy nhiên, càng ngày độ tuổi này càng có xu hướng trẻ hóa.

mẹo nhận diện các dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lượng estrogen bị giảm sút kéo theo sự suy giảm chức năng sinh lý nữ. Hiểu và nhận thức rõ ràng về vấn đề này sẽ giúp phụ nữ có sự “chấp nhận” dễ chịu hơn, chuẩn bị tốt hơn cho việc giảm các triệu chứng lão hóa phát sinh.

Rối loạn kinh nguyệt:

Dấu hiệu này được xem là triệu chứng phổ biến nhất của thời kỳ mãn kinh. Những con số cụ thể mà bạn có thể nhận dạng là: sự không đều ngày hành kinh ( tháng đến sớm, tháng đến trễ); lượng máu ra nhiều hoặc ít không đều, thậm chí là là giảm dần đến hết.

Bốc hỏa:

Mặc dù nhiệt độ xung quanh mát mẻ nhưng bạn lại cảm thấy nhiệt độ cơ thể mình tăng đột ngột. Điều này làm cơ thể nóng rang, bừng bừng, mồ hôi tuôn đầm đìa như tắm.

Khô hạn cô bé:

Lượng estrogen tuột dốc khiến các cơ quan sinh lý nữ giới cũng bị hạn chế nhịp độ hoạt động. Bên cạnh các biểu hiện bên ngoài của làn da bị khô sạm, nhăn nheo thì âm đạo cũng khô hơn độ tuổi sinh đẻ. Triệu chứng này gây ảnh hưởng đến chuyện chăn gối vợ chồng. Người phụ nữ có thể thấy đau rát, khó chịu, cần sự trợ giúp của chất bôi trơn khi quan hệ.

mẹo nhận diện các dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh

Hiện tượng mất ngủ kéo dài:

Đây là dấu hiệu mà bất cứ ai cũng phải gặp trong thời kỳ mãn kinh. Vì vậy để hạn chế tác động xấu của nó đến sức khỏe, chị em nên ngừng sử dụng chất kích thích bao gồm cả caffeine trước khi đi ngủ, bổ sung các sản phẩm giúp an thần dễ ngủ.

Tụ mỡ, tăng cân:

Trong giai đoạn này, chị em rất dễ bị tụ mỡ vùng bụng, đùi, cánh tay. Vì thế để hạn chế ăn uống quá nhiều chất béo, đường, tinh bột, thường xuyên vận động…

0 nhận xét

Đăng nhận xét