NHỮNG TÁC DỤNG ÍT AI BIẾT CỦA CHÔM CHÔM

No Comments
Quả chôm chôm không là món tráng miệng tuyệt vời mà còn được biết đến với công dụng phòng chống lão hóa da và rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Chôm chôm rất giàu vitamin C, đạm, khoáng chất như đồng, phospho, canxi, mangan, sắt…, chất béo, vì vậy nó không chỉ là món tráng miệng hàng ngày mà còn là dược liệu quý giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tật.

những công dụng ít ai biết của chôm chôm

Công dụng làm đẹp da, chống lão hóa da của chôm chôm:

- Tỷ lệ nước trong mỗi quả chôm chôm là rất cao, cộng thêm thành phần chống oxy hóa, không những giúp là mềm mịn mà còn giúp phòng chống lão hóa da hiệu quả đấy nhé các nàng.
- Đối với mái tóc xơ yếu, thiếu sức sống, bạn có thể khắc phục chúng bằng cách sau: thoa hỗn hợp (lá chôm chôm nghiền với nước) trong vòng 15 phút, sau đó gội sạch. Dùng thường xuyên, công thức này sẽ giúp cải thiện và làm khỏe tóc.

Sữa chua, loại bỏ độc tố trong thận:

Lượng phospho giàu có trong phần cơm giúp cho việc sửa chữa, bảo trì hay kích thích các mô tế bào thận làm việc hiệu quả, từ đó giúp loại bỏ dễ dàng các độc thải cần đào thải khỏi cơ thể.

Chôm chôm tốt cho vấn đề tim mạch và tiểu đường:

- Ngoài sự giàu có vitamin, hàm lượng sắt và đồng có trong nó giúp giảm thiểu tình trạng thiếu máu cho cơ thể nhờ việc sản xuất các tế bào hồng cầu và bạch cầu.

- Hạt chôm chôm được Đông và Tây y chứng minh tốt cho sức khỏe tim mạch. Các bài thuốc Đông y dùng để chữa bệnh cao huyết áp luôn có thêm thành phần hạt chôm chôm thái lát. Ngoài ra kho hcọ cũng đang nghiên cứu về công dụng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường của loại quả nhiệt đới này.

- Hàm lượng canxi và phospho đáng kể trong loại quả này cũng góp phần giúp củng cố xương thêm chắc khỏe.
những công dụng ít ai biết của chôm chôm

Tác dụng phòng chống ung thư của quả chôm chôm:

Hàm lượng cao vitamin C có trong loại quả này giúp cơ thể hấp thụ tốt các nguyên tố vi lượng như đồng và sắt. Ngoài ra các axit tự nhiên trong chôm chôm hoạt động hiệu quả tương đương các chất chống oxy hóa mạnh, vừa giúp hạn chế các vấn đề lão hóa vừa giúp loại bỏ gốc tự do, vì thế hỗ trợ phòng chống các bệnh ung thư một cách hiệu quả.

Chôm chôm giúp thanh nhiệt, giảm cân giữ dáng:

Từ bỏ ngay ý nghĩ ăn nhiều chôm chôm gây nóng người bạn nhé. Loại quả này có tình bình, nhiều nước và giàu vitamin C nên có tác dụng thanh nhiệt. Ngoài ra hàm lượng đường tự nhiên, cũng năng lượng thấp sẽ là giúp bạn thực hiện chế độ giảm cân giữ dáng hiệu quả.

0 nhận xét

Đăng nhận xét