LÀM GÌ ĐỂ LẤY LẠI CẢM GIÁC YÊU SAU KHI SINH

No Comments
Sau khi sinh, người vợ thường có tâm lý ngại “yêu” còn nửa kia thì ngược lại . Vậy làm gì để tăng cường sinh lý cho các mẹ và thời điểm nào là hợp lý để vợ chồng” yêu” lại?

- Cuộc sống chăn gối vợ chồng là yêu tố không thể thiếu cho hạnh phúc hôn nhân, vì vậy khi cơ thể chưa thể phục hồi chuyện ấy, chị em có thể tìm cách tăng cường sinh lý an toàn bằng thực phẩm như hàu, dâu tây, socola…để việc “yêu” không bị gián đoạn.

làm gì để lấy lại cảm giác yêu sau khi sinh

- Trải qua những giây phút đau đớn cho bé chào đời, cơ thể người mẹ sẽ có rất nhiều thay đổi thì việc giản nở cơ quan sinh dục, thay đổi tính cách, chế độ ăn uống, hoạt động… Các bác sĩ thường khuyên các mẹ bỉm sữa tránh quan hệ vợ chồng trong vòng 4 – 6 tuần đầu tiên ( trường hợp sanh đẻ hoặc sanh mổ). Thời gian này có thể sớm hoặc muộn hơn tuỳ theo mỗi cá thể khác nhau, vì vậy bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi “làm chuyện ấy” nhé.

Vì sao chị em thường có cảm giác “ ngại yêu” sau sinh?

- Sau khi sinh con, cơ thể phụ nữ đang trong thời gian  phục hồi tổn thương với các vết rách, và chờ đợi  cổ tử cung đóng kín. Quạn hệ sớm trong 2 tuần đầu không được bác sĩ khuyến khích vì nguy cơ xuất huyết hoặc nhiễm trùng là rất cao.

- Ngoài ra các yếu tố về tâm lý cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian “yêu” lại như mức độ đau đớn, cảm giác mệt mỏi, stress, nhu cầu ham muốn, tâm lý  lo sợ quan hệ, sợ có thai sớm, không tự tin về vấn đề khô hạn âm đạo, trầm cảm…

- Do sự thay đổi hay chính xác hơn là thiếu hụt sinh lý, đặc biệt là nội tiết tố nữ khiến các chị em bị khô âm đạo. Đặc biệt việc cho con bú càng làm lượng estrogen bị giảm thấp g ây tình trạng suy giảm ham muốn.

Các cách giúp tăng cường sinh lý và giảm cảm giác đau :

- Để giảm cảm giác đau khi “yêu”, chị em có thể làm theo các cách sau:
+ Tắm nước ấm.
+ Kiểm soát độ sâu bằng những tư thế “yêu” phù hợp, bạn có thể tìm tài liệu tham khảo trước hoặc nhẹ nhàng thay đổi từng tư thế để tìm ra tư thế tốt nhất.
+ Sử dụng các sản phẩm giúp tăng độ trơn.
+ Có thể tham khảo để sử dụng một số thuốc giảm đau.
+Đi tiểu trước khi bắt đầu.
+ Kích thích bằng miệng hoặc bằng tay cũng là lựa chọn hữu ích.

làm gì để lấy lại cảm giác yêu sau khi sinh

- Giảm đau tuỳ là biện pháp hữu ích những chỉ là hành động chữa cháy khi cần thiết. Các chị  em muốn phục hồi nhu cầu sinh lý như lúc chưa sinh nở có thể áp dụng các phương pháp sau đây, đảm bảo hiệu quả lâu dài luôn nhé:

+ Bổ sung các sản phẩm giúp cải thiện nồng độ hóc môn nữ, tăng cường khả năng sinh lý bằng dòng thực phẩm chức năng trong hoặc ngoài nước như Age Reviver chẳng hạn.

+Tập các bài tập Kegel để chủ động tạo sự co thắt chủ định cho âm đạo, từ đó giúp cảm giác yêu tuyệt vời hơn.

+Chia sẻ, tâm sự những khó khăn trong các vấn đề cùng chồng để giảm bớt sự tự ty cũng như tạo sư phối hợp tốt hơn trong các tư thế quan hệ.





0 nhận xét

Đăng nhận xét