VÌ SAO MỸ PHẨM LẠI LÀM BẠN GIÀ NHANH HƠN?

No Comments
Những lời quảng cáo có cánh rằng“không gây dị ứng”, “ nguồn gốc tự nhiên” sẽ khiến bạn tin rằng chúng hoàn toàn an toàn, nhưng chưa chắc đâu nhé. Hãy tìm hiểu thành phần viết trên vỏ sản phẩm để chắc chắn rằng chúng thật sự an toàn cho làn da và sức khỏe.

Vì sao mỹ phẩm lại làm bạn nhanh già hơn

Các thành phần cần lưu ý khi mua mỹ phẩm:

- Oxybenzone giúp chống tia Uv thường có trong các loại kem dưỡng da ban ngày, son dưỡng môi,  kem chống nắng. Đây là chất được cảnh báo là có nguy cơ gây rối loạn nội tiết tố.

- Phthalate hay có trong xà bông tắm, dầu gội, sơn móng tay, gel xịt tóc và thường được nguy trang bằng từ “fragrance” trên vỏ hộp sản phẩm. Trung tâm CDC – kiểm soát dịch bệnh tại Mỹ cho biết số loại Phthalate có thể làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của động vật trong thí nghiệm.

- Petroleum distillates: các chế phẩm từ dầu mỏ này rất dễ gây viêm da. Hỗn hợp này thường có trong mascara.

- Formaldehyde thường được dùng trong sản xuất thuốc nhuộm tóc, mi giả, thuốc duỗi, uốn tóc… 
Mục đích của For là để khử trùng, chống ẩm mốc. Mặc dù đã được nghiêm cấm từ lâu, nhưng thực tế chúng vần còn được dùng trong một số sản phẩm làm đẹp cho tóc.

- Toluene có tác dụng làm bóng mượt bề mặt khi sơn móng tay. Nếu tiếp xúc với loại hóa chất này thường xuyên sẽ khiến kích ứng đường hô hấp, gây triệu chứng đau đầu, chóng mặt. Trường hợp nặng hơn, bệnh nhân sẽ bị rối loạn chức năng của thần kinh trung ương, mất tập trung.

- Hương liệu: là hóa chất phổ biến nhất có trong mỹ phẩm. Tổ hợp bao gồm hormone nhân tạo, ethylene oxide, phthalate, mùi thơm nhân tạo sẽ khiến bạn dễ bị rối loạn nội tiết tố, viêm da, suy giảm chức năng hô hấp.

Vì sao nói thành phần của mỹ phẩm gây lão hóa da khiến bạn nhanh già?

Các hóa chất có trong mỹ phẩm không chỉ cần hưởng đến sức khỏe chung, ung thư mà còn khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Nguyên do:

- Chủ yếu các hợp chất này đều và các carbon không no nên cần hút nguyên tử từ các tế bào khác, từ đó gây ra sự rối loạn hoạt động khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn ( dị hóa tăng hoạt động, đồng hóa giảm hoạt động).

- Quá trình thu nạp các hóa chất này vào cơ thể tạo điều kiện sản sinh gốc tự do. Càng nhiều gốc tự do càng làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng.

- Suy giảm chức năng chống oxy hóa của cơ thể.

Vì sao mỹ phẩm lại làm bạn nhanh già hơn

Các cách phòng chống lão hóa da:

Là phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp hơn và hy vọng: trẻ mãi không già” đúng không nào? Hãy thực hiện mong muốn chính đáng này bằng các sản phẩm 100% thành phần tự nhiên ( nhớ đọc kỹ thành phần trước khi mua nhé), thường xuyên cung cấp nước cho da, ăn nhiều rau xanh, thải độc tố cho da… Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm >> cách chống lão hóa da nhanh - an toàn - tiết kiệm để tăng hiệu quả nhé.

0 nhận xét

Đăng nhận xét