MEỌ ĐƠN GIẢN GIÚP TÚT LẠI LÀN DA TRẮNG KHỎE SAU KỲ NGHỈ LỄ

No Comments
Sau kỳ lễ, làn da của bạn trở nên xấu xí? Điều này vừa làm bạn tự tin  vừa còn báo hiệu sự lão hóa. Vậy làm gì để lấy lại tự tin và phòng chống lão hóa da?

Sau những hoạt động thả ga ngoài trời trong dịp lễ với các hoạt động tắm nắng, cắm trại, phượt… sẽ khiến làn da dễ dàng bị bắt nắng, mất nước, khô sạm, dù bạn có chịu khó bôi kem chống UV cỡ nào đi nữa. Bạn đừng quá lo lắng, một số phương pháp sau đây sẽ giúp lại nhanh chóng lấy lại vẻ sáng khỏe cho da và xu tan nổi lo lão hóa sớm.

mẹo đơn giản giúp tút lại làn da trắng khỏe sau kỳ nghỉ lễ

Tẩy tế bào chết là điều đầu tiên và vô cùng cần thiết sau kỳ lễ:

- Đây là công việc vô cùng quan trọng, nhưng lại dễ bị bỏ qua, thậm chí không ít chị em vẫn không hề biết tới. Ánh nắng mặt trời, khói bụi, các lớp kem chống nắng, trang điểm bịt kín khiến cho các tế bào da nhanh bị lão hóa, điều này được biểu hiện bởi sự sần sùi, đen sạm. Chống lão hóa da bằng cách tẩy tế bào chết vừa đơn giản vừa giúp thay lớp da sần sùi và rám nắng bằng lớp da căng hồng bên trong vừa giúp hạn chế nguy cơ già sớm.

- Ngoài ra công việc này còn giúp tăng khả năng hấp thụ nước và dưỡng chất, tạo điều kiện cho lớp biểu bì mới được hồi sinh và phát triển nhanh hơn.

Giải độc, thanh lọc cho cơ thể:

Ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nồng, rượu bia không khỏi khiến gan của bạn làm việc quá sức, dẫn đến không kịp đào thải độc tố. Đây chính là nguyên nhân làm xuất hiện mụn trên da. Để thanh lọc cơ thể, chị em có thể tiến hành theo các cách sau:

- Uống nhiều nước, cung cấp khoáng chất, tăng cường nước dừa tươi, nước ép dứa.
- Bổ sung rau quả, vitamin như C, E, K, A… trong khẩu phần ăn.
- Giảm thiếu món ăn được chế biến từ dầu, có vị cay, nhiều đường.

mẹo đơn giản giúp tút lại làn da trắng khỏe sau kỳ nghỉ lễ

Bước chăm sóc, phục hồi da sau kỳ nghỉ lễ:

- Cải thiện và phục hôi các vết cháy nắng: đối với trường hợp này, bạn có thể dùng bông gòn nhúng vào nước giấm táo hoặc sử dụng nha đam, cà chua rồi thoa và vùng da bị cháy nắng.

- Tăng cường chăm sóc chuyên sâu bằng chế độ ăn uống hạn chế đường, chất béo, tăng cường rau xanh, chất chống oxy hóa; bổ sung các dòng thực phẩm chức năng vừa giúp tăng khả năng loại bỏ gốc tự do, vừa giúp phòng chống lão hóa như Age Reviver chẳng hạn…

- Dùng các nguyên liệu tự nhiên là hỗn hợp tấy tế bào chết: bột trà xanh, mật ong, dâu tươi vừa giúp loại bỏ lớp biểu bì “cũ” vừa nhẹ dịu, không gây kích ứng da.

- Massage cơ  thể giúp tăng tuần hoàn máu và tạo sự mềm mại cho da bằng các tinh dầu thiên nhiên như oliu, dầu hướng dương…

- Dưỡng da bằng các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, chăm chỉ đắp mặt nạ, cung cấp nước 2 lần/ tuần.

0 nhận xét

Đăng nhận xét